Đánh giá chứng khoán ngày 28/5: "Có thể tiếp diễn bình phục để hướng tới ngưỡng 980 điểm"

VnEconomy giới thiệu Nhận định và khuyến nghị đầu cơ của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị phần ngày 28/5/2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/5, VN-Index tăng 5,11 điểm lên 975,14 điểm. trong khi đấy, HNX-Index giảm 0,35 điểm xuống 105,04 điểm.

dự đoán sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Thị trường dự đoán sẽ mang biến động theo hướng giằng co mang các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên đến. Sau công đoạn giảm điểm tuần trước, Vn-Index phổ biến khả năng sẽ hình thành nhịp dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 960-965 điểm và cận trên 988-993 điểm trong ngắn hạn, trước lúc phát đi các dấu hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Cụ thể hơn, thị phần mang thể bình phục trong những phiên đầu tuần sau ấy có thể lùi về kiểm định vùng tương trợ 960-965 trong những phiên còn lại của tuần. Diễn biến thị trường mang thể sẽ trở lại hiện trạng phân hóa mạnh giữa những chiếc cổ phiếu. khi mà chiếc tiền dự kiến sẽ vẫn hội tụ luân chuyển ở 1 số đội ngũ lĩnh vực như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, khoa học thông tin, điện…

Trong công đoạn thị trường được dự báo sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp diễn coi xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu. các hoạt động mua trading chỉ nên thực hành ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và vận dụng cho những nhà đầu cơ đang có vị thế tiền mặt cao".

Tâm lý thận trọng gia tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán nhà băng đầu tư và tăng trưởng Việt Nam - BSC)

"Theo quan niệm của BSC, thị trường mang phiên bình phục nhẹ đầu tuần sau chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp cuối tuần trước. bên cạnh đó thanh khoản giảm mạnh cho thấy tâm lý cẩn trọng gia nâng cao lúc thị phần khi thiếu các thống tin tương trợ tích cực".

Khó nhận diện xu thế thị phần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index xuất hiện tín hiệu tương trợ sau nhịp điều chỉnh nhanh về mức 970 điểm nhưng sự hỗ trợ vẫn tương đối yếu và chỉ số sẽ đối diện với rộng rãi ngưỡng cản. hiện giờ, vẫn khó nhận biết được khuynh hướng của thị trường nên quý nhà đầu tư cần Nhìn vào kỹ diễn biến của thị trường quành mức cân bằng 980 điểm".

thị trường sở hữu thể sẽ có cố gắng tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn hiện đang ở mức trung tính đối có VN-Index và VN30 khi mà duy trì tiêu cực tại HNX-Index. khi mà ấy, tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index được giữ ở mức trung tính còn của 2 chỉ số còn lại nằm ở tình trạng tiêu cực. dự đoán trong phiên ngày mai, thị trường mang thể sẽ mang cố gắng tăng điểm để kiểm định lực cầu giá cao khi VN-Index tiến lên kiểm định lại phản kháng mạnh tại 979-980 điểm.

sở hữu cấu trúc nến hiện giờ, rất sở hữu khả năng thị phần sẽ trình bày sự suy yếu trở lại về phía cuối phiên giao dịch khi lực bán xúc tiến từ phản kháng gia nâng cao. Trong kịch bản này, VN-Index mang thể sẽ quay trở lại kiểm định tương trợ tại 970 điểm hoặc sâu hơn là vùng 955-960 điểm. Kịch bản khả quan hơn sẽ xuất hiện ví như VN-Index được kéo vượt qua mốc 980 điểm, khi đấy, các dấu hiệu kỹ thuật thiên hướng sẽ tạm bị nhiễu".

với thể tiếp tục phục hồi để hướng đến ngưỡng 980 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Trên thị môn phái sinh, những giao kèo tương lai VN30 tăng nhẹ hơn so mang VN30, nhưng vẫn duy trì mức basis dương hơi lớn khoảng 11-13 điểm, cho thấy nhà đầu cơ duy trì hiện trạng lạc quan đối mang khuynh hướng của thị trường. Tóm lại, thị trường vẫn đang trong pha nâng cao nhưng việc thiếu vắng cái tiền lớn sẽ gây cạnh tranh cho thiên hướng nâng cao này.

dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/5, VN-Index với thể tiếp tục bình phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tại 980 điểm (MA50) sở hữu thanh khoản vẫn ở mức tốt. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu cơ tiếp diễn nắm giữ danh mục hiện giờ và sở hữu thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu".

Đánh giá thị trường của các doanh nghiệp chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. những tổ chức chứng khoán sở hữu thể có những xung đột lợi ích đối mang những nhà đầu tư lúc đưa ra Phân tích.

Nhận xét