Giá vàng hôm nay 18/6: chấm dứt đà tăng, giá vàng đi xuống

Giá vàng tây mới nhất 18/6 nay kết thúc đà nâng cao hot do chịu áp lực từ đồng USD. đồng tiền xanh đang được được tương trợ bởi số liệu bán sỉ lạc quan của Mỹ.

Giá vàng thế giới bữa nay 18/6


Giá vàng hôm nay 18/6, đến 06h30 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng toàn cầu giao ngay trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.338 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức một.343 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay kết thúc đà tăng nóng do chịu áp lực từ đồng đô la. đồng tiền xanh đang được được tương trợ bởi số liệu bán lẻ lạc quan của Mỹ.

Chuyên gia Benjamin Lu thuộc đơn vị môi giới đầu tư Phillip Futures cho hay thị phần vàng hiện đang trong phong độ “phòng thủ”. các thị phần đều đặt cược rất lớn vào khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất, khi mà những bất ổn thương mại cũng gia nâng cao sức hút của vàng như một kênh đầu cơ “trú ẩn an toàn”.

Hiện giới đầu cơ đang hy vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 18-19/6 đã giảm trong khoảng mức 28,3% ghi nhận hôm 13/6 xuống còn 21,7%. bên cạnh đó, tỷ lệ đặt cược cho khả năng ngân hàng trung ương này sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng Bảy vẫn ở mức cao là 85%.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng đô la mạnh lên, song lại khiến sức lôi cuốn của những tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng nhắc.

không những thế, việc đồng đô la mạnh lên và đang ở vòng quanh mức cao của sắp 2 tuần trong phiên 17/6 cũng tạo sức ép khuyến mãi lên vàng. đồng tiền xanh đang được được hỗ trợ bởi số liệu bán lẻ lạc quan của Mỹ.




Theo Con số mới nhất, doanh thu bán sỉ tháng Năm tại Mỹ tăng 0,5% nhờ những hộ gia đình sắm thêm xe và các loại hàng hóa khác, khi mà số liệu của tháng Tư đã được điều chỉnh tăng 0,3% thay vì giảm 0,2% như công bố trước ấy. Điều này cho thấy sự hồi phục trong hoạt động tiêu pha của người dùng Mỹ có thể làm cho giảm bớt những lo ngại rằng nền kinh tế to nhất thế giới sẽ giảm tốc trong quý II/2019.

Theo giới Quan sát, thương chiến giữa Mỹ và đối tác thương nghiệp như Trung Quốc, Mexico… là những nhân tố tương trợ vàng tăng giá trong tuần qua. Sự kiện 2 tàu chở dầu bị tiến công trên Vịnh Oman cũng thúc đẩy lực tậu.

Giá vàng trong nước


Chốt phiên giao dịch bữa qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng tậu vào ở mức 37,20 – 37,45 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 180.000 đồng/lượng ở chiều sắm vào và giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so có thời khắc mở cửa phiên thương lượng cộng ngày.

Giá vàng SJC tại tổ chức VBĐQ Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 37,30 - 37,50 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so có phiên giao dịch đầu giờ sáng 17/6.

Nhận xét