Thị phần chứng khoán ngày 27/6: xu thế giảm điểm chiếm ưu thế

VN-Index mang một phiên điều chỉnh nhẹ và nằm dưới ngưỡng 960 điểm. tín hiệu công nghệ ngắn hạn của chỉ số là hăng hái mang ngưỡng tương trợ tại 955 điểm.


Xem thêm: thị trường chứng khoán

Diễn biến thị phần chứng khoán ngày 26/6

chấm dứt phiên thương lượng ngày 26/6, chỉ số VN–Index giảm 1 điểm xuống 959,13 điểm. Khối lượng trao đổi đạt trên 252,3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 5.571,6 tỷ đồng. Toàn sàn mang 143 mã tăng giá, 47 mã đứng giá và 151 mã ưu đãi.

HNX – Index giảm 0,2 điểm xuống 103,95 điểm. Khối lượng mua bán đạt trên 35,78 triệu cổ phiếu, tương ứng trị giá trên 432,47 tỷ đồng. Toàn sàn mang 72 mã tăng giá, 60 mã đứng giá và 61 mã khuyến mại.

Phiên đàm phán hôm nay, khối ngoại tìm ròng mạnh trên toàn thị trường. Theo đó, trên sàn HOSE, khối ngoại sắm ròng hơn 3,64 triệu tổ chức, trị giá tậu ròng rã đạt 159,05 tỷ đồng. VIC là mã cổ phiếu được mua ròng rã mạnh nhất sàn này, đạt hơn 36,7 tỷ đồng, VNM giảm 15,8 tỷ đồng

Trên sàn HNX, khối ngoại tìm ròng 593.400 cổ phiếu, giá trị tậu ròng rã đạt được 9,26 tỷ đồng. các mã được tìm mạnh là PVS (hơn 10,5 tỷ đồng), trong bất chợt có mã nào bán bị bán ròng quá 1 tỷ đồng.


Ảnh minh họa. (Nguồn: báo Người Tiêu dùng)

Tìm hiểu thị trường ngày 27/6

tổ chức Chứng khoán Sài gòn – Hà Nội

VN-Index giảm nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp và chỉ số hiện kết phiên dưới ngưỡng 960 điểm, thanh khoản khớp lệnh xấp xỉ mức nhàng nhàng 20 phiên với 120 triệu cổ phiếu. dấu hiệu công nghệ ngắn hạn của chỉ số là hăng hái mang ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA20).Tín hiệu khoa học trung hạn của chỉ số là tiêu cực sở hữu ngưỡng chống cự tại 965 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index vận động trong thị phần giá lên (bull market) mang ngưỡng hỗ trợ tại 955 điểm (MA200). dự đoán, trong phiên thương lượng tiếp theo 27/6, VN-Index với thể sẽ tiếp diễn đi ngang với thanh khoản thấp trong biên độ 955-965 điểm (MA20,200- 50) như diễn biến của 4 phiên trước đấy.

HNX-Index giảm điểm nhẹ trong phiên thứ tư liên tục và chỉ số hiện kết phiên dưới ngưỡng 104 điểm (MA20), thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ và cao hơn mức nhàng nhàng 20 phiên có 24 triệu cổ phiếu. dấu hiệu công nghệ ngắn hạn của chỉ số là bị động mang ngưỡng kháng cự tại 104 điểm (MA20). dấu hiệu khoa học trung hạn của chỉ số là tiêu cực có ngưỡng kháng cự tại 105 điểm (MA50). Về thiên hướng dài hạn, HNX-Index hiện đi lại trong thị trường giá xuống (bear market) mang ngưỡng phản kháng tại 106,5 điểm (MA200). dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 27/6, HNX-Index mang thể sẽ đi ngang và giằng co nói quanh ngưỡng kháng cự 104 điểm (MA20)..

doanh nghiệp Chứng khoán Rồng Việt




VN-Index tiếp diễn đàm phán giằng co trong phiên với áp lực cản trước ngưỡng 963 điểm, biểu hiện xu thế nâng cao điểm của chỉ số tiếp diễn bị hãm lại. Kết phiên, chỉ số giảm điểm trở lại và đóng cửa sắp mức rẻ nhất trong phiên. Đồ thị giá tiếp diễn xuất hiện nến Shooting Star mang dấu hiệu tiêu cực, thân nến bữa nay nằm dưới thân của hai nến Shooting Star trước ấy. Chỉ báo công nghệ MACD tiếp diễn hồi phục nhẹ nhưng RSI tiếp diễn điều chỉnh nhẹ. Điều này cho thấy sức mạnh của nhịp phục hồi gần đây đã suy yếu sau 4 phiên liên tục bị cản trước đường MA(50), và cảnh báo nhịp điều chỉnh sắp xảy ra ở VN-Index.

Khuyến nghị: Cả hai chỉ số đều suy yếu từ vùng mâu thuẫn và cảnh báo nhịp điều chỉnh sắp xảy ra ở VN-Index. Tiền đề để thị trường thoát ra khỏi thiên hướng điều chỉnh chưa đủ và thiên hướng điều chỉnh vẫn đang hiện hữu. bởi vậy, nhà đầu cơ tiếp tục Quan sát thị trường và vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thăng bằng.

đơn vị Chứng khoán Bảo Việt

Vn-Index dự báo sẽ tiếp diễn điều chỉnh về vùng hỗ trợ 952-956 điểm trong một vài phiên kế tiếp. ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng thị phần sẽ sớm cho giận dữ bình phục nâng cao điểm trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên.

các cổ phiếu ngân hàng dự định sẽ tiếp diễn chịu sức ép điều chỉnh trong phiên kế tiếp, còn các cổ phiếu dầu khí với thể sẽ vẫn đi lên nhưng sở hữu độ dốc thoải hơn và đan xen với những phiên điều chỉnh.

không những thế, nhóm cổ phiếu bluechips nhiều khả năng sẽ vẫn có diễn biến tích cực nhờ hiệu ứng chốt NAV quý hai của các quỹ. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong thời kỳ này.

Trong những phiên thị phần điều chỉnh, nhà đầu tư sở hữu thể xem xét thực hành tậu trading, dành đầu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hành tại vùng tương trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

các hàng ngũ ngành như nhà băng, dầu khí, BĐS khu công nghiệp, CNTT và những cổ phiếu thuộc danh sách thoái vốn của SCIC… dự định sẽ tiếp tục thu hút được sự để ý của dòng tiền trong các phiên tới.

Nhà đầu cơ chỉ nên xem những Tìm hiểu của những công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. các tổ chức chứng khoán đều sở hữu khuyến cáo miễn bổn phận đối sở hữu các Đánh giá trên.

Nhận xét