Thị trường chứng khoán ngày 17/6: VN-Index xuất hiện nhịp phục hồi yếu

VN-Index giao dịch tại vùng đáy ngắn hạn 950 điểm. Diễn biến giằng co sẽ còn tiếp tục diễn ra, khó mang thể vượt ngưỡng cản 965 điểm.

Diễn biến thị phần chứng khoán ngày 14/6

Đóng cửa phiên đàm phán 14/6, chỉ số VN-Index tăng 3,53 điểm (0,37%) lên 953,61 điểm. Khối lượng trao đổi đạt hơn 155 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 3.433 tỷ đồng. Toàn sàn với 143 mã tăng và 132 mã giảm.

HNX - Index đóng cửa ở mức 103,46 điểm, giảm 0,03 điểm (0,03%). Khối lượng trao đổi đạt trên 35 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 342 tỷ đồng. Toàn sàn mang 57 mã nâng cao và 63 mã giảm.

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng rã hơn 5,2 triệu tổ chức, trị giá hơn 62 tỷ đồng. STB dẫn đầu danh sách bán ròng rã của khối ngoại trong phiên hôm nay với trị giá hơn 88 tỷ đồng.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng rã 79.060 đơn vị, giá trị một,1 tỷ đồng, SHB dẫn đầu danh bán tìm ròng mang giá trị hơn một,3 tỷ đồng.


Anh minh họa. (Nguồn: VnEonomy)

Tìm hiểu thị phần ngày 17/6

đơn vị Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội

thị phần chứng khoán Việt Nam nối dài chuỗi tuần giảm điểm liên tiếp: bốn có VN-Index và bảy có HNX-Index. Thanh khoản giả dụ chỉ tính phần khớp lệnh tiếp diễn suy giảm và dần rơi vào trạng thái cạn kiệt. Nhà đầu cơ tiếp tục giữ vị thế đứng ngoài thị trường Quan sát là chủ yếu và một phần của mẫu tiền đã dịch chuyển sang thị môn phái sinh tạo điều kiện cho giao dịch hiệp đồng tương lai VN30 trở nên sôi động hơn. Tâm điểm chú ý của giới đầu cơ trong tuần tới có lẽ vẫn là các diễn biến mới từ trận chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và cuộc họp sắp tới của FED vào 2h sáng thứ 5 tuần tới 20/6 (theo giờ Việt Nam). Và ngày 20/6 sắp tới cũng là phiên đáo hạn của giao kèo mai sau VN30 tháng 6 nên nhà đầu tư cần khôn cùng chú ý.

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index đã đánh mất trục đường MA200 ngày trong tuần qua và vẫn chưa lấy lại được cho dù nhóm nhà băng đang với dấu hiệu quay trở lại thiên hướng nâng cao. Tóm lại, thị trường vẫn đang trong thời kỳ âm u với cái tiền yếu và những nhịp nâng cao giả dụ sở hữu vẫn chỉ là phục hồi kỹ thuật; tuy nhiên, khả năng giảm mạnh cũng là ko lớn. dự báo, trong tuần thương lượng tiếp theo (17/6-21/6), VN-Index với thể sẽ tiếp tục tình trạng sideway down mang ngưỡng tương trợ sắp nhất quanh quéo 940 điểm tương ứng mang vùng đáy trước ấy. Nhà đầu cơ vẫn có thể duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài Quan sát diễn biến của thị phần.

công ty Chứng khoán Rồng Việt

VN-Index hồi phục trở lại sau tín hiệu nến Hammer gần mức hỗ trợ 945 điểm trong phiên trước. dù rằng giá đóng cửa chưa thể lấp Gap tạo ra trong phiên trước nhưng xuất hiện nến trắng bao phủ thân nến Hammer trước đó. Chỉ báo kỹ thuật MACD phân vân gần các con phố tín hiệu, RSI hồi phục nhẹ và biên nghiêng ngả đang sở hữu thiên hướng thu hẹp. Điều này cho thấy rủi ro giảm của VN-Index vẫn đang hơi cao sau khi lấy sắp hết thành quả của nhịp phục hồi công nghệ trước đó nhưng hiện nay đang sở hữu tín hiệu bình phục nhẹ để rà soát lại tuyến phố MA(200) (mức 957 điểm). bởi thế, sở hữu khả năng chỉ số sẽ tiếp diễn bình phục và giằng co quanh quéo 957 điểm trước lúc với tín hiệu cụ thể hơn.

Khuyến nghị: VN-Index xuất hiện nhịp bình phục nhưng chừng độ vẫn hơi yếu và rủi ro thị phần vẫn đang tương đối cao. bởi vậy, nhà đầu cơ vẫn nên tụ hội quản trị rủi ro danh mục, coi xét hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

doanh nghiệp Chứng khoán Bảo Việt

thị phần dự báo sẽ tiếp diễn có sự hồi phục và hướng tới thử thách vùng chống cự 959-963 điểm trong những phiên đầu tuần đến. Đây là vùng phản kháng được BVSC Nhận định là với khả năng tạo áp lực giảm điểm trở lại đối mang chỉ số. quyết tâm tăng điểm của thị trường đi kèm có thanh khoản yếu và sự chi phối của một đôi cổ phiếu vốn hóa to tiếp diễn cho thấy sức mạnh nội tại của thị trường bây giờ còn khá yếu. thành ra, BVSC vẫn để ngỏ khả năng chỉ số có thể vẫn còn nhịp giảm về vùng tương trợ 930-940 điểm, trước lúc sở hữu bức xúc bình phục một cách rõ nét hơn.

Tuần đến là thời khắc những quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2019 nên các cổ phiếu trong danh mục của hai quỹ này dự định sẽ với tuần biến động tương đối khó lường.

những cổ phiếu ngân hàng có thể vẫn còn dư địa bình phục trong một đôi phiên kế tiếp ngoài ra đà tăng sẽ có độ dốc thoải dĩ nhiên những phiên nâng cao giảm đan xen. lực lượng dầu khí sở hữu khả năng sẽ mang thêm nhịp giảm về dưới mức phải chăng nhất được tạo thành trong giai đoạn cuối tháng 05, trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục nâng cao điểm trở lại. Nhà đầu cơ tiếp diễn duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình phải chăng 30-35% cổ phiếu trong thời kỳ này.

Nhà đầu cơ chỉ nên xem các Nhận định của các tổ chức chứng khoán là nguồn thông báo tham khảo. các công ty chứng khoán đều với khuyến cáo miễn bổn phận đối có những Nhận định trên.

Nhận xét