Giá heo hơi hôm nay 30/7 ở miền Nam: Vẫn tiếp đà giảm

Giá heo hơi hôm nay 30/7 ở miền Nam: Vẫn tiếp đà giảm
Trong những ngày qua, giá heo hơi ở miền Nam liên tiếp giảm nhẹ, dù biên độ giảm không lớn nhưng vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.
Toàn miền, giá heo hơi hôm nay 30/7 đang dao động từ 28.000 đồng/kg đến 35.000 đồng/kg. Đây là mức giá heo hơi bình quân thấp nhất cả nước.
Giá heo giảm rõ rệt và liên tục nhất là các địa phương thuộc khu vực Tây Nam Bộ. Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh như Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp đã đồng loạt giảm thêm 1.000 đồng/kg, đưa giá heo về mức 28.000 đồng/kg -29.000 đồng/kg.
Còn ở Đồng Nai, giá heo hơi không có biến động, vẫn giữ mức 29.000 đồng/kg. Và nếu so với giá heo hơi bình quân của miền Bắc, giá heo ở thủ phủ chăn nuôi heo miền Nam đang thấp hơn đến 10.000 đồng/kg.





Tại Đồng Nai, các lực lượng chức năng chức năng và các chủ trang trại nuôi heo tại Đồng Nai vẫn đang phải căng mình chiến đấu với dịch tả heo châu Phi.
Chia sẻ trên báo Đồng Nai, ông Ngô Thanh Tùng, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thống Nhất cho biết, diễn biến bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn đang khá phức tạp. Dù các chủ trang trại đã thực hiện rất nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống, nhưng vẫn không ngăn được sự lây lan của dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.
Vì vậy, ông Tùng đưa ra khuyến cáo những hộ chăn nuôi nên tìm cách giảm đàn sớm nếu heo còn âm tính với bệnh dịch tả.

Được biết, hiện Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Thống Nhất đã hoàn tất hồ sơ đề nghị chi trả tiền hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch tả heo châu Phi cho 73 hộ bị thiệt hại với tổng số tiền khoảng 14 tỷ đồng.

theo vietnamdaily


#giaheohoi #gialonhoi #benhdichtaheochauphi #VietnamBiz

Nhận xét