Đồng đô la Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 2 tháng

Đồng đô la Mỹ đã đạt mức cao nhất trong 2 tháng, đồng euro và đồng bảng Anh cũng nâng cao.
Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng tiền xanh so có rổ tiền tệ đã tăng 97.627. ấy là mức cao nhất kể từ cuối tháng Năm.

Sự tăng giá của đồng USD nhờ số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý hai của Mỹ. dự định kinh tế Mỹ vững mạnh xuống mức 2%/năm.

Theo John Velis, chiến lược gia tiền tệ của BNY Mellon, Thống kê dưới 2% ở mức thấp kể từ quý 1/2017 và mô tả sự giảm tốc với ý nghĩa. Đồng đô la hưởng lợi trong khoảng những chiếc tiền tệ khác.

hiện giờ, thị trường đang mong chờ cuộc họp chính sách tiền tệ diễn ra ngày 30-31/7 của Fed, mang đồn đoán ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất 25 điểm căn bản tại cuộc họp lần này.



kỳ vọng đối có việc Fed hạ lãi suất cũng bị giảm xuống sau lúc chủ tịch ECB Mario Draghi nói rằng ko với rủi ro suy thoái nào đáng nhắc trong khu vực. 1 số nhà đầu cơ cho rằng điều này với tức là ngân hàng trung ương sẽ không thẳng tay trong những biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ và Fed với thể sẽ có động thái như vậy. dự kiến, Fed sẽ doanh nghiệp cuộc họp vào thứ Ba và thứ Tư tới.

Brexit gây áp lực sở hữu bảng Anh và đồng euro, sau khi Thủ tướng Boris Johnson, lần đầu tiên bàn bạc với EU đã bị những quan chức từ chối. Ông Johnson sẽ thay thế cựu Thủ tướng Theresa May để phát triển thành người đứng đầu nước Anh ngay từ ngày 23/7 và sẽ khởi đầu quá trình cải tổ nội những của mình.

Bình luận về Brexit, ông đề cập rằng cần phải dung hòa mong muốn thương mại tự do và mong muốn của chính quyền tự trị dân chủ.

Đồng euro nâng cao trước lúc diễn ra cuộc họp của hội đồng ECB. mặc dù ECB đã giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp hôm 25/7, nhưng chủ tịch ECB, ông Mario Draghi đã phát đi tín hiệu rằng ngân hàng này sẵn sàng cắt giảm lãi suất vào tháng Chín tới.

Ngày 26/7, ngân hàng Nhà nước ban bố tỷ giá trọng tâm của đồng Việt Nam mang USD ở mức: 23.079 đồng (tăng 7 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.714 đồng (không đổi).

Đầu giờ sáng 26/7, rất nhiều những nhà băng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD hôm nay ko đổi so có cuối giờ phiên liền trước, rộng rãi ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Vietinbank: 23.152 đồng (mua) và 23.272 đồng (bán). ACB: 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).


#tygiausd, #giausdhomnay, #VietnamBiz

Nhận xét