Giá hồ tiêu hôm nay 29/8: đang lặng im dài hạn

Giá hồ tiêu bữa nay tiếp tục đi ngang ở những vùng vật liệu, có giá bán cao nhất 45.000 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, rẻ nhất 43.000 đồng tại Đồng Nai.

Cụ thể, giá tiêu tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay về ngưỡng 45.000 đồng/kg.
Giá tiêu tại Gia Lai với giá 43.000 đồng/kg.

khi mà đó, giá tiêu tại Bình Phước, Đắk Nông (Gia Nghĩa), Đắk Lắk (Ea H'leo) đứng lặng ở mức 44.000 - 44.500 đồng/kg.
Giá tiêu tại Đồng Nai đi ngang ở ngưỡng 43.000 đồng/kg. Đây là chi phí thấp nhất tại các địa phương trọng tâm.
Giá hồ tiêu hôm nay 29/8: Trầm lắng

Theo Cục Xuất nhập khẩu hạt tiêu Việt Nam đã được xuất khẩu sang khoảng 100 thị phần trên toàn toàn cầu. Có nhu cầu dùng tiêu toàn cầu nâng cao khoảng 2%/năm, ngành hạt tiêu đã được Chính phủ hoạch định là một trong 10 lĩnh vực nông sản mang lợi thế xuất khẩu của Việt Nam.

Trong khâu chế biến, hiện cũng đã sở hữu 20 tổ chức lớn đầu tư nhà máy chế biến riêng để xử lý hạt tiêu theo tiêu chuẩn công nghệ cao mang công suất khoảng 60.000 – 70.000 tấn/năm.

toàn bộ những nhà máy đều đạt tiêu chuẩn GMP và phổ quát tiêu chuẩn quốc tế quy định đối với nhà máy chế biến thực phẩm. Nhờ đó, sản phẩm hạt tiêu Việt Nam cũng đang được Nhận định cao tại thị trường thế giới, đặc biệt các thị trường có hàng rào kỹ thuật cao và mang buộc phải khó tính về chất lượng như Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Anh, Australia.

Hạt tiêu là mặt hàng gia vị cấp thiết tại các nước Nam Á và Trung Đông, dùng xúc xích và nhiều món thịt chế biến sẵn tại châu Âu, Mỹ Latinh, Úc và New Zealand. Vì là mặt hàng cần yếu nên nhu cầu mang khuynh hướng ổn định dù giá nâng cao hay giảm.

Lợi dụng yếu tố này giới đầu tư trên thị trường toàn cầu thường tạo ra biến động giá to để trục lợi. Việt nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hạt tiêu, chiếm hơn 50 % thị phần thế giới. Tuy nhiên Việt nam phụ thuộc vào thị phần thế giới và thường chịu thiệt hại nặng nài nỉ về sản xuất và thị trường xuất khẩu sau các đợt biến động giá hạt tiêu.
Nguồn tin: #VietnamBiz #giatieuhomnay #giahoitieuhomnay

Nhận xét