Doanh nghiệp chạy đua mở rộng quỹ đất công nghiệp

 Khi các khu vực công nghiệp trọng yếu như TP HCM, Đồng Nai, Hà Nội, Bắc Ninh,... ngày càng thiếu hụt nguồn cung, các doanh nghiệp đang tiếp tục mở rộng quỹ đất ra các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước hay Vĩnh Phúc, Bắc Giang.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/gia-thue-dat-cong-nghiep-o-dong-nai-tang-cao-20201230215938236.htm

Doanh nghiệp chạy đua mở rộng quỹ đất khu công nghiệp - Ảnh 1.

Nhu cầu thuê tại các KCN tăng cao kéo theo cuộc đua phát triển quỹ đất. (Ảnh minh họa: Nguyên Ngọc).

Doanh nghiệp đẩy mạnh gia tăng quỹ đất 

Báo cáo phân tích về phân khúc bất động sản khu công nghiệp (KCN) mới đây của Công ty TNHH Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) cho thấy, việc gia tăng nhu cầu thuê đất tại các KCN thời gian qua đã kéo theo cuộc đua mở rộng quỹ đất của các nhà phát triển KCN. 

Đơn cử như vừa qua, CTCP Phát triển Công nghiệp BW (liên doanh Becamex IDC và Tập đoàn Warburg Pincus LLC - Mỹ) đã nâng tổng diện tích quỹ đất công nghiệp lên 500 ha tại 10 địa điểm ở các thành phố lớn từ 209 ha trong nửa đầu năm 2018. 

Về phía Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC), doanh nghiệp này đã có kế hoạch đầu tư hơn 400 triệu USD vào các công ty con là CTCP Đầu tư Phát triển KCN Vinhomes (VHIZ). 

Hai dự án đầu tiên của Vingroup sẽ phát triển tại Hải Phòng, bao gồm KCN Nam Tràng Cát 200 ha và KCN Thủy Nguyên 319 ha, dự kiến đi vào hoạt động năm 2021.

Nhận xét