Theo tiết lộ từ fanpage "Trường đua Đại Nam Official", ê-kíp thực hiện và hỗ trợ cho mỗi cuộc livestream của bà Nguyễn Phương Hằng lên tới hàng chục người, chưa tính nhóm quản trị các kênh mạng xã hội của bà Hằng và công ty Đại Nam.
Ví mỗi cuộc livestream của bà chủ Đại Nam như một "chiến trận", fanpage này cho biết, có hơn chục người hỗ trợ bà Hằng bao gồm 3 trợ lý của bà này, 1 thư ký, 1 MC và một nhóm kỹ thuật.
"3 trợ lý riêng chuyên hỗ trợ tìm kiếm thông tin và thông báo về các buổi livestream, 1 thư ký riêng và 1 đội ngũ kỹ thuật phụ trách phần ánh sáng, âm thanh và trình chiếu trên máy tính cho bà chủ Đại Nam.
Ngoài ra còn có 1 nam MC - người này thường xuyên dẫn dắt những buổi tiệc của bà Hằng. Về đội ngũ kỹ thuật, mỗi đợt livestream bà Hằng huy động hơn 3 người xử lý kỹ thuật bao gồm: âm thanh, ánh sáng, chạy slide,...
Theo đó, trợ lý sẽ chịu trách nhiệm in ấn hình ảnh, các trang Facebook, ảnh chụp màn hình bình luận của nhiều người trên mạng xã hội nói về bà Hằng,...
Các thiết bị như máy quay, máy chiếu, mic thu âm chắc chắn không thể thiếu và với mỗi dụng cụ bà Hằng có từ 2 cái trở lên.
Ngoài ra ở phía ngoài, một team IT luôn sẵn sàng hỗ trợ bà Hằng khi livestream gặp sự cố", fanpage tiết lộ.
Fanpage "Trường đua Đại Nam Official" được biết đến như là kênh tương tác trên facebook của Trường đua Đại Nam, một doanh nghiệp gắn với cặp vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng. Trong các cuộc livestream gần đây của bà Hằng, "Trường đua Đại Nam Official" thường xuyên phát trực tiếp và thu hút lượng người xem từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn, chỉ thua kém kênh YouTube và facebook cá nhân của bà này.
Những thông tin từ fanpage này khá trùng khớp với diễn biến các cuộc livestream của bà Hằng, khi một số góc quay cho thấy có rất nhiều điện thoại, máy quay và dây kết nối. Chưa kể lượng giấy tờ lớn được tập hợp để phục vụ nội dung cho CEO của Đại Nam. Trong các cuộc livestream kéo dài hàng giờ, bà Hằng cũng thường xuyên gọi tên những người không xuất hiện trong khung hình, để nhờ hỗ trợ các việc lặt vặt.
Về nghề livestream, do nhu cầu phát trực tiếp trên mạng xã hội và các nền tảng số ngày càng tăng cao của các doanh nghiệp, nhiều công ty truyền thông đã phát triển dịch vụ này một cách phổ biến.
Chi phí cho mỗi cuộc livestream có ê-kíp hỗ trợ hùng hậu như của bà Nguyễn Phương Hằng dao động từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng.
Cá biệt, những sự kiện quy mô lớn và cần nhiều góc quay, xử lý phức tạp và các phương tiện hỗ trợ nghe - nhìn hiện đại thì chi phí có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi sự kiện.
Nhận xét
Đăng nhận xét