"Nói thẳng thắn là giá bán bó rau của Bách Hoá Xanh ngày hôm nay nó có cao hơn trước dịch không, điều đó là có", ông Trần Kinh Doanh, CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động, xác nhận.
Trước thông tin Bách Hoá Xanh tăng giá bán một số mặt hàng trong dịch, chiều 16/7, Cục Quản lý thị trường thành phố đã phối hợp cùng Phòng kinh tế TP Thủ Đức kiểm tra giá bán hàng tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Lê Văn Việt và Đặng Văn Bi.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Kinh Doanh, CEO CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) xác nhận có tăng giá bán một số mặt hàng, nhưng do nguyên nhân khách quan.
Cụ thể, ông Doanh nói rằng: "Thẳng thắn giá bán bó rau của Bách Hoá Xanh ngày hôm nay nó có cao hơn trước dịch không, điều đó là có. Nhưng đối với Bách Hoá Xanh, chúng tôi cam kết một điều như này.
Nếu chúng tôi nói bán bó rau với giá 20.000 đồng thì khách hàng đi ra sẽ có bó rau 20.000 đồng để mua, nếu chúng tôi nói bán cà chua với giá 30.000 đồng thì khách hàng đi ra shop có cà chua 30.000 đồng để mua. Chứ chúng tôi không nói không tăng giá nhưng khách hàng đi ra không có gì để mua. Bách Hoá Xanh không bao giờ làm việc đó."
CEO Thế Giới Di Động giải thích việc tăng giá bán là do các điều kiện mua hàng bình thường đã bị xé bỏ trong dịch và áp lực phải đảm bảo cung ứng đủ lượng hàng hoá thiết yếu cho người dân.
"Trong điều kiện bình thường, việc mua hàng hoá rất thuận lợi. Ví dụ người bán rau cho Bách Hoá Xanh phải làm đúng quy cách như này, rồi họ chở đến kho, đúng giờ đó chúng tôi nhận hàng và đưa về các kho của mình.
Nhưng trong điều kiện này, không chỉ là việc người bán tăng giá mà nói thẳng thắn luôn là bình thường 8h họ đến nhưng bây giờ họ có trễ hơn hai tiếng đồng hồ cũng phải nán lại để đợi họ. Ngày hôm qua họ nói tôi sẽ giao cho anh 10 tấn rau nhưng họ không có xe tải, thì mình phải lùng xe tải xuống để thu mua", ông Doanh trần tình.
Lãnh đạo Bách Hoá Xanh cho biết đang tập hợp thông tin về việc tăng giá này và sẽ có văn bản chính thức gửi tới cơ quan chức năng.
Trước đó, trong một thông cáo báo chí phát đi, Thế Giới Di Động khẳng định không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng nói rằng không thể bảo đảm 100% việc giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng tươi sống.
Nhận xét
Đăng nhận xét